กองกลาง สำนักงานอธิการบดี จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินการด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำปี 2567 และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานร่วมกันระหว่างหน่วยงานส่วนกลาง

กองกลาง สำนักงานอธิการบดี จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินการด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำปี 2567 และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานร่วมกันระหว่างหน่วยงานส่วนกลาง

วันนี้ (10 มิถุนายน 2567) เวลา 09.00 น. มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินกิจกรรม/โครงการ ตามแผนการปฏิบัติงานและดำเนินการจัดกิจกรรม/โครงการ ทางด้านรัฐพิธี-ราชพิธี งานทำนุบำรุงและส่งเสริมพระพุทธศาสนา / งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และสืบสานประเพณีท้องถิ่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีพุทธศักราช 2567  (ช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนพฤศจิกายน 2567) เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นและสร้างเสริมบำรุงพระพุทธศาสนาและ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานร่วมกันระหว่างหน่วยงานส่วนกลาง ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มลฤดี  เชาวรัตน์  รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิตและกิจการสภา เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้แทนคณะ/หน่วยงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินกิจกรรม โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนา ทำบุญตักบาตร เจริญจิตภาวนา รับฟังการแสดงพระธรรมเทศนา ถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรมเนื่องในประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ (28 กรกฎาคม 2567) กำหนดจัดงานตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม 2567
2. โครงการทำนุบำรุงและส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวัน “อาสาฬหบูชา”  ( 20 กรกฎาคม 2567)     ณ พระบรมธาตุนาดูน จังหวัดมหาสารคาม หรือวัดใกล้เคียง
3. กำหนดจัดงานแสดงมุทิตาจิตเนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2567  (25 กันยายน 2567)
4. โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมพระพุทธศาสนา (ฮีตสิบสองคองสิบสี่) เนื่องในประเพณีวันออกพรรษา  ตักบาตรเทโวโรหณะประจำปี 2567  (16-18 ตุลาคม 2567) ณ วัดพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยฯ
5. โครงการบุญกฐินสามัคคี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (กฐินพระราชทาน) ประจำปี 2567 (1-2 พฤศจิกายน 2567)  ณ วัดป่าวังเลิง จังหวัดมหาสารคาม

โดยมีประเด็นถอดบทเรียนที่หารือร่วมมือกันด้านการใช้ยานพาหนะร่วมกัน เนื่องจากยานพาหนะมีจำนวนจำกัด ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของหน่วยงานต่าง ๆ  

โดยที่ประชุมเสนอว่า ในแต่ละวันได้มีผู้บริหารไปพบปะกันที่สนามบิน ขอนแก่น บ่อยครั้ง และมีรถไปรอรับที่สนามบินขอนแก่น ซึ่งโดยนโยบายอธิการบดีได้เคยกล่าวไว้ว่า ไปทางเดียวกันควรใช้ยานพาหนะร่วมกัน

ที่ประชุมเสนอ : มอบหมายให้กองกลางได้ดำเนินการจัดทำแนวทางในการเดินทางไปสนามบินขอนแก่น หรือเดินทางกลับจากสนามบินขอนแก่นพร้อม ๆ ของผู้บริหารและบุคลากรกองกลาง

ผู้อำนวยการกองกลาง ได้รับข้อเสนอแนะจากที่ประชุมและเสนอแนะต่อว่า จะหารือกับโปรแกรมเมอร์ผุ้พัฒนาระบบการจองยานพาหนะเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้เดินทางไป – กลับ สนามบินขอนแก่น ให้แจ้งความประสงค์ว่าสามารถเดินทางร่วมกันได้ และมอบหมายให้ นางชุติมา โหรากุล และบุคลากรยานยนต์ กองกลาง ได้ตรวจสอบหากเที่ยวบินตรงกัน ให้สามารถเดินทางร่วมกันได้

Comments are closed.